Lựa chọn công suất đèn led nhà xưởng sao cho phù hợp?

Lựa chọn công suất đèn led nhà xưởng sao cho phù hợp?

Lựa chọn công suất đèn led nhà xưởng sao cho phù hợp

Lựa chọn đèn với công suất phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư và tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng. Bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn đèn led nhà xưởng công suất như thế nào sao cho phù hợp, hãy tham khảo bài viết dưới đây:

1.Các loại đèn LED nhà xưởngcông suất cao

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn phục vụ trong chiếu sáng cho nhà xưởng. Nhưng người tiêu dùng dần chuyển sang sử dụng loại đèn LED cho nhà xưởng, bởi nhiều ưu điểm mà nó mang lại.

Ưu điểm lớn nhất của đèn led nhà xưởng:

• Hiệu suất phát quang lớn nên hiệu quả chiếu sáng tốt hơn rất nhiều. So với các loại đèn truyền thống có cùng công suất tương đương thì đèn LED nhà xưởng phát sáng gấp 2 – 5 lần.

• Phần lớn năng lượng của đèn LED nhà xưởng để chiếu sáng chứ không bị hao phí do nhiệt như đèn sợi đốt. Vì vậy tiết kiệm được năng lượng từ đó tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí chiếu sáng cho nhà xưởng.

2.Những sai lầm khi chọn đèn led cho nhà xưởng

Lựa chọn bóng đèn trong chiếu sáng nhà xưởng cần dựa vào công suất, bên cạnh đó chúng ta còn phải dựa vào hiệu suất phát quang của đèn, không gian diện tích của nhà xưởng. Tuy nhiên vẫn có những sai lầm nhỏ trong việc lựa chọn đèn LED như:

2.1.Cứ đèn có công suất cao thì chiếu sáng càng tốt

• Điều này là sai lầm lớn nhất của mọi người khi chọn mua đèn. Nên biết rằng mỗi loại bóng đèn sẽ có hiệu suất chiếu sáng khác nhau. Ví dụ đèn sợi đốt công suất 100w sẽ hiệu suất chiếu sáng kém hơn đèn LED nhà xưởng công suất 100w.

• Hiệu suất chiếu sáng bạn có thể dựa vào thông số kỹ thuật là quang thông của đèn. Đơn vị này được đo bằng đơn vị Lumen ánh sáng. Lumen ánh sáng càng cao thì hiệu suất phát sáng của đèn càng lớn.

Lựa chọn công suất đèn led nhà xưởng phù hợp

2.2 Diện tích càng lớn thì cần sử dụng bóng đèn có công suất càng lớn và số lượng bóng đèn càng lớn

• Trong cùng một diện tích nhà xưởng, một đèn LED dùng cho nhà xưởng tuy công suất nhỏ nhưng hiệu suất lớn có thể chiếu sáng tốt hơn một đèn thường công suất lớn nhưng hiệu suất kém.

• Còn một vài sai lầm khác như chưa tính toán được lượng ánh sáng phù hợp cho chiếu sáng nếu chọn đèn theo cảm tính sẽ dẫn tới thừa ánh sáng hoặc thiếu ánh sáng trong sản xuất.

3.Cách lựa chọn công suất đèn LED nhà xưởng cho từng nhà xưởng

 Để lựa chọn đèn LED nhà xưởng cho nhà máy thì việc xác định số lượng đèn là cần thiết.

• Trước hết cần xác định loại không gian chiếu sáng và mục đích chiếu sáng của nhà xưởng. Ví dụ ở xưởng chế tạo và lắp ráp máy, với không gian làm việc thông thường thì cần 150-300 (lux) lumen ánh sáng trên một mét vuông nhà xưởng.

• Sau khi đã biết được cần bao nhiêu ánh sáng cho nhà xưởng của mình. Cần xách định công suất bóng đèn phù hợp để tạo ra ánh sáng đủ để chiếu sáng cho không gian nhà xưởng của bạn.

• Sau khi tính toán được công suất đèn cần tinh toán số lượng đèn phù hợp.

Qua bài viết nay, chắc các bạn đã hiểu sơ qua về cách lựa chọn công suất đèn rồi đúng không? Nếu cần chúng tôi tư vấn hay có thêm bất kỳ thắc mắc gì, bạn có thể gửi email ở dưới hoặc gọi cho Đèn LED MES chúng tôi nhé, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của các bạn

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔPHẦN GIẢI PHÁP CƠĐIỆN MES

Hotline: 088.678.77.99

Fax: 0274 355 77 99

Email: info@mes.vn

Địa chỉ: 37, Huỳnh Văn Lũy, Phú Lợi, ThủDầu Một, Bình Dương.

Website: https://mes.vn/