Đèn LED bulb và lưu ý khi sử dụng

Đèn LED bulb và lưu ý khi sử dụng

Đèn LED bulb và lưu ý khi sử dụng

Đèn bulb là một dạng đèn tròn với kiểu dáng thon gọn dễ dàng sử dụng và lắp đặt. Nó được coi là giải pháp tối ưu phù hợp với mọi không gian nhưng khi sử dụng đèn LED bulb cần lưu ý những gì?

Có hình dáng và đui xoáy giống với đèn sợi đốt truyền thống nhưng cấu tạo phía bên trong đèn vô cùng khác biệt với những ưu điểm nổi trội từ công nghệ LED.

Về cấu tạo đèn LED Bulb

Được thiết kế dựa trên kiểu dáng đèn sợi đốt truyền thống nhằm giúp người dùng chuyển đổi dễ dàng mà ko xa lạ. Đèn LED bulb có thể phù hợp với mọi không gian chiếu sáng nhờ cấu tạo từ công nghệ LED hiện đại.

Vỏ thân đèn:

Là thành phần bảo vệ bên ngoài của bóng còn có nhiệm vụ khác là chụp tán xạ truyền ánh sáng ra môi trường bên ngoài.

Chip LED:

Sử dụng chip SMD cao cấp giúp tuổi thọ dài hơn so với các dòng đèn truyền thống.

Mạch điều khiển (IC):

Được thiết kế bằng các linh kiện cao cấp giúp điều khiển và tích hợp các bộ kiểm soát thông minh cho đèn hoạt động ổn định.

Bộ phận tản nhiệt:

Có cấu tạo từ thân nhôm, giúp nguồn nhiệt được phân tán nhanh chóng ra ngoài, giúp bộ đèn có thể hoạt động đạt tới tuổi thọ nhà sản xuất đưa ra.

Đui đèn:

Dạng xoáy tiện lợi, dùng để cố định bóng đèn và tiếp nối điện để đèn hoạt động.

Trên đây là những bộ phận cơ bản của bộ đèn LED bulb, bằng những linh kiện cao cấp bộ đèn LED bulb có thể cung cấp ánh sáng đa dạng với hiệu suất phát sáng cao.

Đèn bulb không chỉ cung cấp ánh sáng mà còn có thể trở thành vật dụng trang trí như cửa hàng thời trang, quán café…

 cau tao den led bup 

Những chú ý khi sử dụng đèn LED bulb

Với thế mạnh thon gọn dạng xoáy – vặn, đèn LED bulb dễ dàng lắp đặt và điều chỉnh các độ cao thấp khác nhau trong từng không gian. Tuy nhiên khi lắp đặt cần chú ý:

Tạo cảm giác không gian rộng: Sử dụng đèn bulb với không gian có chóa tạo nên góc chiếu hẹp và những vệt sáng trên tường đồng đều.

Tạo cảm giác thư giãn: với những gam màu sắc ánh sáng khác nhau từ dải nhiệt độ rộng của công nghệ LED. Sử dụng đèn LED bulb với màu sắc sáng vàng ấm nhấn nhá không gian nhẹ nhàng giúp thư giãn thoải mái.

Tạo không gian riêng tư: Điều này phụ thuộc vào sở thích mà lựa chọn màu sáng với kiểu chiếu sáng đồng đều, ánh sáng mạnh đối với không gian hoạt động, yếu đối với không gian thư giãn…

Trên đây là những chú ý khi tạo không gian đối với đèn LED bulb, còn khi lựa chọn đèn LED bulb để chiếu sáng là khâu quan trọng khi chọn để sử dụng. Tham khảo thêm các vấn đề thường gặp của đèn LED Bulb!

 den bup tiet kiem dien 

- Công suất và độ sáng của đèn có đủ?

Thông thường nếu đại lý lớn người ta sử sử dụng máy đo công suất để đánh giá chính xác độ sáng của đèn LED bulb so với các thông số trên bao bì.

- Linh kiện, thực tế máy đo công suất ánh sáng không phải chỗ nào cũng có thể áp dụng. Thực tiễn luôn có những trường hợp ngoại lệ và khi đó việc quan sát bằng mắt thường để định hình chất lượng đèn LED bulb là cần thiết. Theo đó đèn bulb chất lượng sẽ được làm bằng hợp kim nhôm nhằm tản nhiệt một cách hiệu quả.

- Độ nặng của đèn cũng là một trong những điều nên chú ý khi mua đèn, bởi ngoài vẻ bề ngoài là vỏ nhựa cần xác định độ chắc chắn. Với đèn LED bulb chính hãng sẽ cho cảm giác cầm chắc tay với kiểu dáng được thiết kế tinh xảo.

- Bộ phận tản nhiệt cần được thiết kế bằng nhôm giúp tản nhiệt ra ngoài môi trường từ đó quyết định tới hiệu suất và độ sáng cũng như tuổi thọ của bộ đèn.

- Góc chiếu sáng: đây không phải là vấn đề quan trọng nhưng phải hết sức chú ý nhằm phù hợp với mục đích và nhu cầu chiếu sáng.

Ngoài ra khi lựa chọn sử dụng đèn LED bulb cần chú ý nguồn hàng và địa chỉ mua hàng, tránh trường hợp mua phải hàng nhái hàng giả kém chất lượng.

Ngoài ra trong khi sử dụng cần lưu ý nhiệt độ môi trường không gian nơi lắp đặt, vị trí và số lượng…