Đèn LED Bulb những vấn đề thường gặp

Đèn LED Bulb những vấn đề thường gặp

Đèn LED Bulb những vấn đề thường gặp

Đèn sợi đốt truyền thống mang lại một số vấn đề cho người sử dụng như ánh sáng thấp, tiêu hao điện năng… Theo đó đèn LED bulb trở thành sự lựa chọn để thay thế tuy nhiên đèn LED bulb những vấn đề thường gặp khiến người tiêu dùng e ngại!

Về cơ bản đèn LED búp có cấu tạo gồm phần thân đèn có gắn các mạch điều khiển tích hợp bộ kiểm soát thông minh. Phần thân đèn là một đĩa đệm được gắn các chip LED và phần vỏ bóng. Cuối cùng là đuôi xoáy chuẩn E27 nhằm giúp dễ dàng chuyển đổi thay thế các đuôi E14, GU10.

Ưu điểm - ứng dụng đèn LED bulb

Nhắc tới ưu điểm của công nghệ LED hiện đại chắc hẳn ai cũng biết rằng tiết kiệm điện, ánh sáng chất lượng cao, tuổi thọ lâu bền…

Đèn LED bulb được phát triển dựa trên những ưu điểm từ đèn sợi đốt truyền thống kết hợp với công nghệ LED hiện đại. Với những ưu điểm cụ thể của đèn LED bulb là:

- Thiết kế gọn nhẹ, đuôi xoáy E27 phù hợp thay thế các đèn sợi đốt, compact… truyền thống.

- Vỏ đèn sử dụng nhựa cap cấp chống va đập, chịu nhiệt tốt và truyền dẫn ánh sáng hiệu quả.

- Tản nhiệt bằng nhôm giúp bộ đèn hoạt động ổn định, đồng thời ánh sáng phát ra từ chip LED không nhấp nháy gây ảnh hưởng tới thị lực.

Với những ưu điểm nổi trội của mình đèn LED bulb được ứng dụng tại nhiều không gian khác nhau, từ dân dụng cho tới trong công nghiệp… Tuy nhiên đèn LED bulb vẫn có những vấn đề xảy ra khiến người tiêu dùng e ngại khi thực hiện chuyển đổi.

 nhưng van de thuong gạp ơ den bup 

Cùng tìm hiểu các vấn đề thường gặp ở đèn LED bulb và cách giải quyết

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng đèn LED bulb

-Công nghệ LED có thực sự tiết kiệm điện?

Đó là câu hỏi không phải của ít người tiêu dùng, nhưng thực tế cho thấy câu trả lời là:

Đúng!  Đèn bulb LED sử dụng công nghệ LED có khả năng tiết kiệm năng lượng so với các dòng đèn truyền thống như huỳnh quang, sợi đốt, compact…  Năng lượng tiêu thụ mà đèn LED sử dụng sẽ giảm từ 40 – 80%, cũng tùy thuộc vào sản phẩm và công suất khi so sánh.

Tuy nhiên đèn LED có tuổi thọ lâu bền là một yếu tố cộng giúp người tiêu dùng tiết kiệm điện năng cũng như khả năng tiết giảm chi phí sửa chữa và thay thế.

- Kích thước đèn LED Bulb có phù hợp thay thế đèn sợi đốt?

Nhiều trường hợp khách hàng khó tính muốn chuyển đổi đèn truyền thống bằng đèn LED bulb tuy nhiên lo lắng kích thước của bóng đèn LED sẽ không phù hợp với vị trí của đèn cũ. Chính vì điều này các nhà sản xuất đã thiết kế và cung cấp đa dạng các kích thước mặc dù cùng một mẫu đèn nhằm đáp ứng người tiêu dùng.

-Bộ phần nào của đèn LED bulb dễ bị hư hỏng nhất?

Chắc hẳn đây cũng là phần tò mò từ phía nhiều khách hàng, bởi khi sử dụng đèn LED họ phải chú ý và nắm bắt để sửa chữa trong quá trình sử dụng. Bởi đó là thói quen từ đèn truyền thống.

Cũng giống như các dòng đèn LED, đèn LED bulb nếu có vấn đề xảy ra là do bộ nguồn, nguồn thực hiện vai trò giảm áp và chuyển đổi nguồn điện từ xoay chiều thành một chiều để cấp nguồn cho bóng. Vì vậy tốt hơn hết để đảm bảo bộ đèn hoạt động ổn định cần xem xét kỹ lưỡng thông tin về bộ nguồn (driver) kỹ lưỡng.

Cũng có thể chú ý điều này bởi đèn trôi nổi trên thị trường tràn lan khiến chất lượng thực sự của đèn LED bị đe dọa.

 den led bup ưu viet 

Đèn Bulb có thể hoạt động tốt với đa dạng nhiệt độ môi trường không?

Tất nhiên là có, tuy nhiên kẻ thù số một của thiết bị chiếu sáng vẫn luôn là nhiệt độ. Nhiệt độ càng cao thì ánh sáng càng ngắn. Vì thế hai yếu tố bắt buộc cần quan tâm đó là bộ phận tản nhiệt và môi trường lắp đặt. Đèn Bulb được nhiều nhà sản xuất chỉ định dải nhiệt độ hoạt động vì thế khi sử dụng và lắp đặt chú ý nhiệt độ môi trường xung quanh để đèn có thể hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của đèn. 

Lựa chọn sử dụng đèn LED bulb là một trong những thết bị chiếu sáng tiết kiệm, tuy nhiên cần chú ý đến các vấn đề liên quan như không gian, công suất nhằm cung cấp vừa và đủ ánh sáng không gây lãng phí năng lượng. Tham khảo thêm về cách chọn công suất đèn Bulb! 

https://meslighting.vn/vn/den-led-trong-nha/den-bulb-led.html