Đèn LED Bulb và cách chọn công suất

Đèn LED Bulb và cách chọn công suất

Đèn LED Bulb và cách chọn công suất

Đèn LED bulb hay còn được gọilà đèn búp tại Việt Nam. Có mẫu mã đa dạng và khả năng chiếu sáng chất lượng cao, cùng với dải công suất phong phú khiến khách hàng gặp lúng túng khi lựa chọn. Vậy chọn đèn LED bulb và cách lựa chọn công suất như thế nào?

Đèn LED búp chắc ai cũng biết là thiết bị điện áp dụng công nghệ LED, được thiết kế kiểu trụ đứng và đui xoáy nhằm thay thế chuyển đổi thiết bị chiếu sáng sợi đốt.

 Cách chọn đèn LED Búp

Mỗi bóng đèn có hiệu suất chiếu sáng khác nhau và cần công suất khác nhau để phù hợp với diện tích cũng như mục đích sử dụng. Và để lựa chọn đèn LED búp phù hợp đầu tiên cần xác định loại không gian chiếu sáng.

Tất cả những yếu tố chiếu sáng được quyết định bởi hiệu suất chiếu sáng và quang thông của đèn Vậy làm cách nào để có thể chọn đèn LED búp phù hợp với không gian?

Như vậy bạn cần xác định mức độ sáng của từng không gian riêng biệt, như ánh sáng trên đường sẽ yếu hơn ánh sáng trong phòng khách. Ánh sáng trong phòng khách cũng sẽ yếu hơn ánh sáng trong phòng ăn. Và khi đọc sách, làm việc chắc chắn nguồn sáng cần đủ mạnh để quan sát cũng như không ảnh hưởng tới thị lực.

Dưới đây sẽ là bảng chỉ ra lượng ánh sáng cần đối với từng không gian cụ thể.

  chon cong suat den led bup 

Dựa vào bảng trên xác định không gian cần chiếu sáng để lựa chọn công suất phù hợp.

Chọn công suất đèn LED búp

Có cùng một công suất tuy nhiên mỗi loại đèn sẽ tao ra một lượng ánh sáng khác nhau đó gọi là hiệu suất chiếu sáng. So với các dòng đèn truyền thống đèn LED búp thể hiện khả năng chiếu sáng tốt hơn cũng như độ phủ rộng ánh sáng tốt hơn.

Và để có thể lựa chọn công suất đèn LED búp phù hợp với không gian chiếu sáng cần được tính toán cụ thể.

Ví dụ:

Lựa chọn công suất đèn LED búp chiếu sáng phòng khách rộng 30m2.

Ta tính như sau:

- Dựa theo bảng 1.1 thì lượng ánh sáng cần và đủ để chiếu sáng phòng khách là 215lm/m2

- Như vậy đối với phòng rộng 30m2 cần tổng lượng ánh sáng là 215x30 = 6450 lumen ánh sáng

Chọn công suất như sau:

Tổng lượng lumen ánh sáng (6450lm)/hiệu suất chiếu sáng bạn muốn.

 Nếu chọn đèn sợi đốt có hiệu suất chiếu sáng là 45lm/W sẽ là: 6450/45 = 143W

 Nếu chọn đèn LED búp có hiệu suất chiếu sáng khoảng 100lm/W sẽ là 6450/100 = 64W.

Dựa vào cách tính trên không chỉ giúp ta chọn đèn LED búp mà có thể áp dụng với những loại bóng đèn khác, với nhiều không gian khác nhau để có thể xác định được loại đèn và cũng như công suất phù hợp.

Việc chọn công suất đèn búp LED, tiết kiệm điện khi chiếu sáng với từng không gian cụ thể. Cũng nhờ sự tiện dụng mà đèn búp LED được ưa dùng phổ biến trong chiếu sáng...

 den led tiet kiem dien