Đèn LED bulb tiết kiệm điện ra sao

Đèn LED bulb tiết kiệm điện ra sao

Đèn LED bulb tiết kiệm điện ra sao

Đèn LED bulb tiết kiệm điện ra sao? Và chúng tiết kiệm như thế nào luôn là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Cùng MES Lighting tìm hiểu qua bài viết này nhé!  

Sử dụng đèn LED là xu hướng và cũng trở thành nhu cầu tất yếu đối với người tiêu dùng ánh sáng, bởi LED không chỉ đem lại ánh sáng chất lượng cao mà chúng còn thể hiện tốt khả năng tiết kiệm điện.

Đèn LED bulb là gì?

Bóng đèn đui xoáy gần như có mặt ở khắp mọi nơi, đó là bóng đèn sợi đốt, đèn compact…

Sự quen thuộc đó hầu như là khắp thế giới và rồi đèn LED bulb ra đời với hình dáng được thiết kế gần giống với đèn sợi đốt truyền thống tạo nên cảm giác gần gũi, quen thuộc. Điều này nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng thực hiện chuyển đổi công nghệ cũ sang các bóng đèn LED công nghệ hiện đại.

Hiện nay việc tồn tại nhiều thiết bị chiếu sáng khác nhau bằng các công nghệ khác nhau khiến người dùng khó khăn trong việc chọn lựa. Vậy đèn bulb LED tiết kiệm điện ra sao?

 den led bulb 

Tiết kiệm được bao nhiêu?

Kích thước và hình dáng không quá khác lạ so với đèn sợi đốt truyền thống nhưng sức tiêu hao điện của đèn LED khác xa so đối với bóng đèn sợi đốt.

Trong khi đèn sợi đốt chỉ sử dụng 10% năng lượng tiêu thụ để tạo ra ánh sáng nhìn thấy, còn 90% còn lại là năng lượng tỏa ra dưới dạng nhiệt. Như vậy có thể thấy lãng phí điện năng rõ rệt so với công nghệ LED.

Cụ thể đèn LED có thể cung cấp ánh sáng tương đương khi so sánh một bóng đèn LED Bulb 5W với một bóng đèn sợi đốt công suất 40W và tương đương bóng compact 15W. Ngoài ra tuổi thọ cao đạt tới hơn 30.000 giờ thắp sáng, như vậy có thể tạm tính gấp 6 – 8 lần bóng compact.

Như vậy có thể thấy nếu thay đổi công nghệ truyền thống bằng các thiết bị chiếu sáng công nghệ LED sẽ tiết kiệm điện hàng tháng đáng kể.

Sự khác nhau giữa đèn LED bulb và đèn sợi đốt

Chỉ cần quan sát thì ai cũng có thể dễ dàng nhận ra những khác biệt giữa đèn sợi đốt và đèn LED bulb. Đầu tiên đó là hình dáng được thiết kế tinh xảo, gọn nhẹ dễ dàng tiện dụng.

Bằng những nguyên vật liệu cao cấp, phần bóng làm từ nhựa nguyên sinh cao cấp, chống va đập, chịu nhiệt tốt, truyền dẫn ánh sáng tốt. Khác với đèn sợi đốt phần bóng được làm từ thủy tinh dễ bị vỡ khi va đập. Thậm chí là nóng khi vô tình chạm tay phải.

Bằng công nghệ LED, sử dụng linh kiện cao cấp đèn LED bulb cho ra luồng ánh sáng đa dạng, không hại mắt. Đồng thời phần chuôi đèn làm bằng nhôm chống gỉ, an toàn đối với người sử dụng.

Có thể nói sự khác nhau giữa bóng đèn sợi đốt và bóng đèn LED bulb là sự cải thiện những hạn chế của công nghệ cũ và công nghệ LED hiện đại.

 den led bulb so sanh vs den soi dot