LED “THÔNG MINH” CHIẾU SÁNG ĐÔ THỊ

LED “THÔNG MINH” CHIẾU SÁNG ĐÔ THỊ

LED “THÔNG MINH” CHIẾU SÁNG ĐÔ THỊ

Chiếu sáng công cộng cần sử dụng một nguồn năng lượng lớn, theo đó lượng chất thải ra môi trường gây nhiều tác động tiêu cực. Để cải thiện vấn đề đó, các chuyên gia chiếu sáng luôn nỗ lực tìm kiếm giải pháp an toàn và hiệu quả.

Tại các quốc gia phát triển, chiếu sáng công cộng là một trong những lĩnh vực đã được cải thiện bằng cách sử dụng chiếu sáng LED ngoài trời.

Chiếu sáng thông minh là sử dụng năng lượng chiếu sáng hiệu quả

Ưu điểm vượt trội của đèn LED

Trải qua quá trình nghiên cứu đã cho thấy đèn LED là sản phẩm thân thiện với môi trường, khi giảm thiểu lượng khí thải CO2 vào không khí. Bằng khả năng tiết kiệm năng lượng so với các bóng đèn truyền thống đã tác động tích cực đến vấn đề nóng lên toàn cầu.

Theo xu hướng đó, Việt Nam đang dần chuyển hóa hệ thống chiếu sáng công cộng truyền thống sang hệ thống chiếu sáng thông minh bằng đèn LED. Không chỉ đem lại hiệu quả về chi phí, mà còn đáp ứng về công nghệ chiếu sáng.

Đèn LED cho chất lượng chiếu sáng vượt trội

Thêm một lý do nữa đô thị cần đèn LED đó là sự an toàn, thuận lợi. Ánh sáng ổn định giúp những công dân tham gia giao thông không phải lo lắng về bóng tối, tai nạn cũng như tội phạm cũng sẽ giảm dần.

Hệ thống chiếu sáng công cộng bằng đèn LED thuận tiện trong quản lý vận hành, đồng thời giúp phát hiện xử lý kịp thời đối với những sự cố hư hỏng…

LED MES Linghting – dẫn đầu xu hướng chiếu sáng công cộng

Công ty Cổ phần giải pháp cơ điện MES đã chủ động nghiên cứu và sản xuất đèn LED đúng tiêu chuẩn Châu Âu, để có thể đáp ứng những nhu cầu trong công nghệ chiếu sáng. Tại MES, đèn LED được sản xuất dựa trên các nhân tố phát triển chiếu sáng thông minh: giảm chi phí vận hành, tiết kiệm năng lượng, kéo dài tuổi thọ của bóng đèn, nâng cao chất lượng ánh sáng, giảm ô nhiễm ánh sáng…

Chiếu sáng là một phần không thể tách rời của cơ sở hạ tầng đô thị, tuy nhiên cần giải quyết được mâu thuẫn giữa hai vấn đề đó là nhu cầu tiết kiệm năng lượng và chất lượng chiếu sáng.

Chiếu sáng thông minh dễ dàng quản lý điện năng tiêu thụ

Do vậy, MES đã cho ra đời hệ thống LED thông minh thế hệ mới, được điều khiển từ trung tâm có thể tiết giảm điện năng lên tới 65% giúp cải thiện chất lượng chiếu sáng và giảm thiểu chi phí. Mặt khác, hệ thống chiếu sáng truyền thống hoạt động thiếu hiệu quả, khi mà từ 22h trở đi lượng phương tiện tham gia giao thông giảm thì hệ thống chiếu sáng vẫn duy trì như lúc cao điểm, gây ra sự lãng phí không hề nhỏ. Do đó, LED hóa hệ thống chiếu sáng đang là vấn đề bức thiết được nhiều thành phố quan tâm.   

Khi thực hiện “LED hóa”, các bộ đèn sẽ được kết nối với nhau và được quản lý từ xa thông qua internet, được lập trình sẵn thời gian bật tắt, tăng giảm mức độ chiếu sáng cùng các chức năng thông minh khác.

MES đã và đang triển khai hệ thống chiếu sáng thông minh tại nhiều tuyến đường, đảm bảo cung cấp chất lượng ánh sáng cải thiện tình trạng giao thông và tiết kiệm chi phí.