Làm thế nào để biết được chất lượng của Đèn LED?

Làm thế nào để biết được chất lượng của Đèn LED?

Làm thế nào để biết được chất lượng Đèn LED?

Chất lượng của sản phẩm là điều mà ai cũng muốn biết, nhưng làm thế nào để biết được chất lượng của nó là cả một vấn đề lớn? Đối với Đèn LED để biết được chất lượng của nó bạn hãy để ý đến những thông số dưới đây:

Những con số “biết nói” của Bóng Đèn LED

 

1.Quang thông (lm)

Quang thông đơn vị đo là lumen (lm) được sử dụng để đo lượng sáng phát ra bởi một nguồn điện, nó không tính theo một hướng phát sáng cụ thể nào và giá trị này thường được ghi trên các sản phẩm đèn chiếu sáng. Bóng Đèn LED có quang thông càng lớn thì hiệu suất bóng đèn càng lớn.

Quang thống của bóng đèn led

2.Hiệu suất ánh sáng

Hiệu suất ánh sáng cho thấy hiệu quả chiếu sáng của bóng đèn, thường được đo bằng tỉ lệ giữa quang thông và công suất tiêu thụ của bóng đèn, (lm/W)

Quang thông càng lớn thì hiệu suất chiếu sáng càng lớn.

Hiệu suất ánh sáng cao bảo đảm độ sáng cao hơn, chất lượng ánh sáng tốt hơn, ít ảnh hưởng đến thị lực của người nhìn

3.Chỉ số hoàn màu (CRI)

Là đại lượng phản ánh độ trung thực màu sắc của vật khi được nguồn sáng chiếu tới.

Bóng Đèn LEDchất lượng sẽ có chỉ số hoàn màu cao. Chỉ số hoàn màu thấp sẽ phản ánh sai lệch màu sắc của vật thể.

chỉ số haonf màu của Đèn LED

4.Nhiệt độ màu

       Nhiệt độ màu (CCT) diễn tả màu của các nguồn sáng so với màu của vật đen tuyệt đối, không liên quan đến nhiệt độ thực của nguồn sáng, được đo bằng độ Kelvin (K)

5.Cấp bảo vệ

Cấp bảo vệ IP (Ingress Protection) được thể hiện bằng 2 chữ số, chữ số đầu tiên đề cập đến việc bảo vệ chống lại các vật rắn (bụi) và số thứ hai đề cập đến bảo vệ chống lại chất lỏng (nước).

Chỉ số IK (Impact Resistance) thể hiện mức độ chống lại các tác độ cơ học bên ngoài của bóng đèn, như chống rung, chống sốc…

Đại lượng này càng cao cho thấy khả năng bảo vệ của Bóng Đèn LED đối với tác động bên ngoài càng tốt, giảm thiểu khả năng hư hỏng cho bóng đèn.

6.Hệ số công suất

Hệ số công suất Power Factor (PF) là tỉ lệ giữa công suất tiêu thụ thật và công suất biểu kiến, thông số này thường nằm trong khoảng từ 0-1. Đại lượng này càng lớn cho thấy chất lượng bóng đèn tốt.

Các loại đèn có hệ số công suất thấp, trong quá trình hoạt động sẽ nhanh nóng lên hơn, tỏa nhiều nhiệt hơn.

Ngoài ra Đèn LED còn rất nhiều thông số khác nhưng để biết được chất lượng Bóng Đèn LED  thì bạn chỉ cần để ý đến những thông số trên đây là đủ.

Xem them những điều Bạn cần biết khi mua Đèn LED: https://mes.vn/tin-tuc/den-led-nhung-dieu-khach-hang-can-biet.html

MESđơn vị sản xuất và cung cấp Bóng Đèn LED chất lượng cao trên toàn quốc, chất lượng sản phẩm tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn ngành điện IEC và QCVN, Quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Liên hệ để được tư vấn trực tiếp

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CƠ ĐIỆN MES

Hotline: 088 678 77 99

Địa chỉ: 37, Huỳnh Văn Lũy, Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Website: https://mes.vn/