Đèn tuýp thủy tinh và tuýp LED nhôm nhựa có gì khác nhau?

Đèn tuýp thủy tinh và tuýp LED nhôm nhựa có gì khác nhau?

Đèn tuýp thủy tinh và tuýp LED nhôm nhựa có gì khác nhau?

Đèn tuýp thủy tinh hay còn gọi là đèn led huỳnh quang và đèn tuýp led nhôm nhựa đang được sử dụng rất phổ biến vì ưu điểm giá thành, độ sáng cao, ánh sáng liên tục, tiết kiệm điện năng.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại đèn tuýp LED và đèn tuýp thủy tinh lẫn lộn, nhiều người nhìn bằng mắt thường vẫn không phân biệt được, vậy 2 loại đèn này có gì khác nhau? Hãy cùng MES tìm hiểu nhé!

Bóng đèn tuýp led đang thay thế dần các loại tuýp thủy tinh huỳnh quang truyền thống vì không tiết kiệm điện, ô nhiễm môi trường. Tuýp led không có chấn lưu lắp ở 2 đầu đèn, có cấu tạo gồm bảng mạch điện tử nhỏ lắp vào trong nên tính thẩm mỹ cao hơn. Hiện thị trường có nhiều loại đèn tuýp led khác nhau, tuýp led nhựa, tuýp led hợp kim nhôm nhựa với giá thành khác nhau.

Bóng đèn Tuýp led nhôm nhựa do MES sản xuất có công suất từ 7-20W có ánh sáng tập trung, chiếu sáng đều, bền vì có bộ tản nhiệt bằng nhựa, tỏa nhiệt qua mặt gương nhôm.

Trong khi đèn tuýp thủy tinh chiếu ra xung quanh, ½ ánh sáng hắt vào tường nên không có tác dụng, đèn tube led nhôm nhựa chiếu hoàn toàn ra ngoài, chiếu nửa bán cầu với góc chiếu 165°, ánh sáng tập trung, tuổi thọ cao, va đập không vỡ.

Khi đèn Tuýp thủy tinh huỳnh quang mới ra đời công bố có tuổi thọ 7000-15000 giờ thì ai cũng “trầm trồ” thì giờ đây loại đèn led tuýp nhôm nhựa lại có tuổi thọ lên đến 25000-50000 giờ.

So với bóng đèn sợi đốt thì Tuýp huỳnh quang thủy tinh và đèn tuýp led nhôm nhựa đều tiết kiệm điện. Nhưng xét về việc tiết kiệm điện thì đèn tuýp huỳnh quang còn kém xa so với bóng đèn tube led vì:

- Thời gian khởi động của bóng đèn huỳnh quang khá lâu, phải kéo điện khá mạnh vừa khi mới bật đèn lên.

-Do nguyên lý hoạt động của đèn huỳnh quang khá “dài dòng”: Khi bật đèn, có dòng điện chạy qua các sợi tóc đèn làm chúng nóng lên, phát xạ các điện tử thành dạng đám mây bao quanh tóc bóng đèn, đèn mới phát sáng được.

+Đèn tuýp LED sáng lên ngay lập tức khi có dòng điện chạy qua

Kết luận: Bóng đèn LED tuýp có nhiều ưu việt hơn nhiều bóng đèn huỳnh quang, tuy nhiên nhiều người vẫn còn e ngại sử dụng bóng đèn tuýp LED vì giá thành đèn led đắt hơn.

Xem thêm: Đèn tuýp LED MES có giá bao nhiêu?

Làm thế nào để thay đèn huỳnh quang bằng đèn tuýp led?

Do tuýp huỳnh quang và bóng đèn tuýp led có kích thước và hình dạng khá giống nhau nên việc thay thế giữa chúng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài thiết bị trước rồi tháo lắp, thay thế như tuýp huỳnh quang bình thường là được.

Xem chi tiết: Cách thay đèn tuýp huỳnh quang sáng đèn tuýp led

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CƠ ĐIỆN MES

Hotline: 088 678 77 99

Điện thoại: (02743) 55 77 99

Địa chỉ: 37, Huỳnh Văn Lũy, Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Website: https://mes.vn/