Đèn pha LED và những chú ý khi mua

Đèn pha LED và những chú ý khi mua

Đèn pha LED và những chú ý khi mua

Đèn pha LED là một trong những thiết bị được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng, tuy nhiên lựa chọn một bộ đèn chất lượng không phải điều đơn giản. Theo dõi những điểm cần lưu ý khi lựa đèn pha LED để có bộ đèn ưng ý nhé?

Đèn pha LED là một trong những thiết bị áp dụng công nghệ LED tiên tiến hiện đại với khả năng tiết kiệm điện tối ưu. Mỗi sản phẩm đèn LED đều có thể ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên để lựa chọn được đèn pha LED chất lượng thì khi chọn mua đèn cần chú ý

Đèn pha LED và cấu tạo cơ bản

Chất lượng của đèn pha LED trên thực tế phụ thuộc vào 3 thành phần cấu tạo chính của bộ đèn, đó là driver (nguồn), bộ phận tản nhiệt và Chip LED.

Driver: nguồn đóng vai trò cung cấp nguồn điện để cho LED phát sáng, chức năng chính là chuyển đổi điện năng xoay chiều AC thành dòng DC. Bộ nguồn ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của bộ đèn, vì vậy đèn LED có giá thành phong phú một phần là do linh kiện cấu tạo bên trong.

Chip LED: đóng vai trò phát sáng, là thành phần chính quyết định chất lượng của nguồn sáng cũng như vòng đời của bộ đèn, có thể nói chiếm đến 50% giá thành sản xuất. Thông thường đèn pha LED chất lượng thường có tuổi thọ 50.000 giờ.

 den pha led  

Bộ phận tản nhiệt: Là bộ phận đóng vai trò lớn trong việc quyết định tuổi thọ của chip LED. Khi chip LED phát sáng chúng phải tỏa ra một lượng nhiệt năng. Điều này khiến nhiều người nhầm lẫn đèn LED không tỏa ra nhiệt, nhưng sự thực là đèn LED vẫn tỏa nhiệt tuy nhiên mức độ tỏa nhiệt của nó thấp hơn các dòng đèn truyền thống.

Thực tế, đèn LED hoạt động ở nhiệt độ từ 50 – 80 độ C. Đèn LED công suất càng lớn thì nhiệt tỏa ra càng nhiều. Do đó, bộ phận tản nhiệt sẽ giúp nhiệt lượng thoát ra bên ngoài và nếu tản nhiệt không hiệu quả sẽ làm cho chip LED giảm chất lượng ánh sáng đồng nghĩa với tuổi thọ của bộ đèn cũng giảm.

Khi mua đèn pha LED cần chú ý

Đèn pha LED chất lượng được quyết định bởi nhiều yếu tố. Vì thế để lựa chọn được một bộ đèn cho ánh sáng hiệu quả cần chú ý về:

- Tuổi thọ của đèn pha LED: Tuổi thọ của đèn là khoảng thời gian từ khi bắt đầu sử dụng cho đến khi bóng bị hư hỏng. Nhưng với đèn LED tuổi thọ của đèn là khoảng thời gian từ khi bắt đầu sử dụng cho tới khi đèn chỉ đạt 70% độ sáng ban đầu.

Đèn pha LED thường có tuổi thọ 50.000 giờ, con số này sẽ bị ảnh hưởng nếu các linh kiện kém chất lượng. Đặc biệt là các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường.

- Nhiệt độ của môi trường: Nhiệt độ cũng như điều kiện thời tiết ảnh hưởng không ít tới khả năng hoạt động của đèn, đặc biệt đèn pha LED hoạt động ngoài trời dưới mọi điều kiện thời tiết. Vì vậy khi chọn mua chú ý tham khảo nhiệt độ hoạt động của bộ đèn.

- Chú ý các chỉ số quang học của bộ đèn: Đối với các nhà sản xuất uy tín thường công bố các chỉ số quang học kèm theo bộ đèn như: góc chiếu, hiệu suất ánh sáng,… nhằm phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng.

- Bộ phận tản nhiệt của bộ đèn: Đèn LED cần được trang bị bộ phận tản nhiệt hiệu quả, vì vậy đèn pha LED chất lượng luôn được các nhà sản xuất chú trọng đến phần đế tản nhiệt. Nhằm tránh ảnh hưởng tới tuổi thọ của đèn cũng như các bo mạch phía trong đè.

- Chế độ bảo hành: Có thể đây là mẫu chốt để chọn mua một bộ đèn LED, khác xa với các bộ đèn trôi nổi. Đèn LED chất lượng thường được các đại lý, nhà sản xuất bảo hành từ 3 – 5 năm.

Đèn pha LED là một trong những thiết bị được nhiều người tin dùng bởi khả năng ứng dụng đa dạng của nó. Có thể là chiếu sáng khu vườn nhỏ, có thể là chiếu sáng nhà kho bãi, hoặc sử dụng để trang trí hắt cây, hắt tòa nhà với các màu sắc khác nhau tạo nên một công trình ấn tượng. Cũng chính vì đa dạng nên khi lựa chọn mua đèn pha LED theo công suất! 

 den pha chat luong giup tiet kiem dien 

Đèn LED PHA ĐA DẠNG VỀ CÔNG SUẤT : xem chi tiết tại đây 

https://mes.vn/tin-tuc/den-pha-led-da-dang-ve-cong-suat.html