Cách sử dụng đèn led downlight âm trần hiệu quả nhất

Cách sử dụng đèn led downlight âm trần hiệu quả nhất

Cách sử dụng đèn led downlight âm trần hiệu quả

Không phải bạn chọn đèn led tốt là sẽ sử dụng tốt. sử dụng không đúng cách sẽ làm giảm công suất, tuổi thọ của bóng. Mà có thể gây mất an toàn và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Làm thế nào để sử dụng đèn led downlight âm trần hiệu quả. Mes sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng bóng đèn led downlight âm trần hiệu quả nhất.

Muốn biết cách sử dụng đèn led hiệu quả trước hết phải hiểu biết cơ bản về đèn led trước.

Nếu bạn còn mơ hồ về đèn led hãy xem bài viết này nhé: Những điều khách hàng cần biết về đèn led

Việc tiếp xúc liên tục và kéo dài với ánh sáng đèn led có thể đủ để gây hại cho võng mạc của mắt người. Thực chất  ánh sáng của các đèn led bắt nguồn từ dải màu xanh lam và tím. Vốn có năng lượng cao và sóng ngắn của quang phổ nhìn thấy được. Nếu nhìn trực tiếp vào ánh sáng đèn phát ra thì dù đèn nào cũng gây hại cho mắt. Không loại trừ đèn led nhưng ở mức độ cao hay thấp thôi.

Khi chọn loại đèn cũng cần căn cứ mục đích sử dụng để dùng đúng loại, đúng công năng.

Ví dụ, khi chọn đèn led downlight âm trần lắp cho phòng đọc sách cần chú ý đến tiêu chuẩn các loại đèn này thường phải có chỉ số hoàn màu (chỉ số CRI ) càng cao càng tốt. Thường phải trên 80 trở lên mới không hại mắt trẻ.

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng đèn led downlight:

-Trước khi dùng nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất

-Ngoài việc chọn công suất phù hợp với không gian chiếu sáng, thì với đèn led downlight âm trần bạn cần chú ý tới góc chiếu của bóng đèn để cho hiệu quả ánh sáng tốt nhất

+Bóng đèn led downlight âm trần có kiểu lắp đặt là bắt âm trần hoặc âm tường, góc chiếu sẽ theo phương thẳng đứng, nếu bạn cần chiếu sáng cho một không gian rộng hãy chọn loại bóng đèn có công suất lớn và góc chiếu lớn, nếu chỉ cần chiếu sáng cho một khoảng không gian nhỏ hãy chọn công suất phù hợp và góc chiếu nhỏ để cung cấp đủ nguồn sáng mà vừa tiết kiệm được chi phí, vừa tiết kiệm điện.

+Đèn led downlight âm trần do MES sản xuất có góc chiếu đa dạng: 10°, 15°,20°, 25°, 30°, 40°, 45°, 60°... bạn có thể thoải mái lựa chọn góc chiếu phù hợp với nhu cầu của mình-Trong quá trình sử dụng đèn luôn giữ đèn sạch sẽ để bóng đèn cho hiệu suất chiếu sáng tốt nhất và đạt tuổi thọ cao nhất

đèn led downlight âm trần MES

-Việc lựa chọn bóng đèn có kích thước phù hợp sẽ làm tăng lên tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn, VD: Bạn cần chiếu sáng cho một căn phòng lớn khoảng 100m² mà chọn loại bóng đèn có kích Ø85x20 mm, công suất 4W thì sẽ cần rất nhiều bóng đèn mới chiếu sáng đủ, nếu vào một căn nhà mà chi chít bóng đèn thì Bạn sẽ có cảm giác như thế nào? Với những không gian lớn bạn nên chọn những loại đèn có kích thước lớn để tăng lên vẻ đẹp, tạo không gian thông thoáng cho căn nhà.

+Với kiểu bắt âm trần tuy đẹp mắt, nhưng khi lắp đèn sẽ phải khoát lỗ, nếu bạn cho sai kích thước, công suất, góc chiếu sẽ phải khoét lỗ mới, vừa tốn thời gian vừa tốn chi phí.

Xem thêm: Cách lựa chọn đèn led downlight cho chất lượng tốt nhất

-Không dùng hóa chất để vệ sinh đèn, bởi vì hầu hết thân đèn led downlight âm trần đều làm bằng nhôm hoặc hợp kim nhôm nên đúc nguyên khối, tuy không gây hại cho người nhưng nếu gặp hóa chất, điều kiện thích hợp sẽ xảy ra phản ứng hóa học có thể làm hư hỏng bóng đèn hoặc gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người, ảnh hưởng tới môi trường xung quanh

-Bảo quản đèn những nơi khô ráo vì nếu ẩm ướt hoặc bị nhiễm nước có thể sẽ làm đèn không sáng rò rỉ điện

-Không đặt đèn gần những chất dễ gây cháy nổ.

-Tắt đèn khi không sử dụng để tiết kiệm điện tốt nhất: Với đèn huỳnh quang việc bạn bật tắt nhiều lần liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của bóng đèn, còn với đèn led số lần bật tắt không ảnh hưởng đến tuổi thọ của bóng đèn, nên khi không cần sử dụng trong 1 khoảng thời gian rất ngắn bạn cũng nên tắt đèn đi rồi sau đó bật lại khi cần sử dụng.

Xem thêm: Đèn led downlight siêu sáng tiết kiệm chi phí

Trên đây là một số lưu ý bạn có thể tham khảo khi sử dụng bóng đèn Downlight âm trần, MES hy vọng có thể giúp bạn một phần nào đó để cho hiệu quả tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CƠ ĐIỆN MES

Hotline: 088 678 77 99

Điện thoại: (02743) 55 77 99

Địa chỉ: 37, Huỳnh Văn Lũy, Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Website: https://mes.vn/