Bóng đèn tube LED giải pháp hoàn hảo thay thế đèn huỳnh quang?

Bóng đèn tube LED giải pháp hoàn hảo thay thế đèn huỳnh quang?

Tại sao bóng đèn tube LED là giải pháp hoàn hảo để thay thế đèn huỳnh quang?

Nhiều người truyền tai nhau rằng bóng đèn tuýp led là giải pháp hoàn hảo để thay thế bóng đèn huỳnh quang truyền thống, đó có phải là sự thật hãy cùng MES tìm hiểu xem nhé!

Xem về mặt hình thức bên ngoài thì đèn led tuýp LED và đèn huỳnh quang khá giống nhau. Tuy nhiên về cấu tạo bên trong cũng như hiệu quả, tác động và ảnh hưởng của 2 loại bóng đèn này lại khác nhau hoàn toàn.

đèn tube led và những ưu điểm so với đèn huỳnh quang

1.Nói sơ về bóng đèn huỳnh quang

Cấu tạo bóng đèn huỳnh quang:

Đèn huỳnh quang được tạo thành từ 3 bộ phận chính: Điện cực (vonfram), Vỏ đèn làm bằng thủy tinh, Lớp phủ bột huỳnh quang hợp chất chủ yếu là photpho, ngoài ra còn có thủy ngân, khí trơ để tăng độ bền của điện cực và ánh sáng màu.

Xem thêm: so sánh đèn tuýp led và đèn huỳnh quang

Quá trình hoạt động của bóng đèn huỳnh quang

Khi bật đèn, đèn huỳnh quang cần 1 thời gian khời động, hoặc nhấp nháy trước khi sáng, và nó không thể cho ánh sáng tối ưu ngay vài phút đầu bật lên. Ngoài ra tuổi thọ bóng đèn huỳnh quang còn phụ thuộc vào số lần bật tắt của bóng đèn nên nếu bật tắt nhiều lần liên tục sẽ bị cháy đèn, hoặc tuổi thọ bóng đèn sẽ bị giảm đi.

Khi hoạt động bóng đèn huỳnh quang thường gây ra tiếng ồn, đặc biệt khó chịu với những người nhạy cảm với tiếng ồn

Đèn huỳnh quang sử dụng bột photpho để tạo ánh sáng, nên chỉ cho màu ánh sáng trắng hoặc hơi xanh lạnh chói lóa, gây chóng mặt, nhức mắt, mỏi mắt, mắt không tiếp nhận ánh sáng, sử dụng lâu ngày sẽ mờ thị lực...

Ảnh hưởng của đèn huỳnh quang đến con người và môi trường xung quang

Chính vì đèn huỳnh quang sử dụng những vậy liệu không an toàn như đã nói ở trên nên chúng gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường xung quang đáng kể. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng đèn huỳnh quang phát ra bức xạ, tia cực tím có thể gây mỏi mắt, nhức mắt, đau nữa đầu và chóng mặt cho người sử dụng.

Nhiều người nhạy cảm với ánh sáng khi làm việc dưới ánh sáng đèn huỳnh quang nhiều giờ sẽ mất tập trung, gây căng thẳng cho cơ thể và dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như rối loạn giấc ngủ, đâu nữa đầu và nghiêm trọng hơn là sẽ gây ung thư. 

Trong trường hợp người dùng không may để bóng bị nứt vỡ thì thủy ngân, bột phốt pho trong bóng sẽ thoát ra ngoài, điều này có thể gây hại cho môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bột phốt pho, khi tiếp xúc trực tiếp với da người có thể gây bỏng phốt pho. Người bị bỏng phốt pho, nếu không vệ sinh đúng cách sẽ bị nhiễm trùng, gây lở loét hoặc hoại tử...Hoặc sẽ gây thương tích nếu không cẩn thận khi đèn bị vỡ.

Với nhiều hạn chế như vậy, Bạn đã tìm ra giải pháp nào tốt hơn để để thay thế bóng đèn huỳnh quang chưa?

2.Lý do bóng đèn tuýp LED là giải pháp hoàn hảo để thay thế đèn huỳnh quang

Cấu tạo bóng đèn tuýp led

4 bộ phận chính của bóng đèn tube led là:

1.Vỏ bóng đèn: được làm bằng nhôm và nhựa PC cao cấp chịu nhiệt tốt

2.Bộ tản nhiệt: làm bằng nhựa dẻo cao cấp giúp tản nhiệt tốt, không gây nóng cho bóng đèn và vùng hoạt động xung quanh

3.Chíp LED: Bóng đèn Tuýp led do MES sản xuất sử dụng chíp LED của hãng Lumileds và Bridgelux nhập khẩu từ Mỹ cho hiệu suất phát quang cao.

4.Bộ nguồn: được cấu tạo từ nhôm giúp đèn tản nhiệt nhanh hơn

cấu tạo cơ bản của đèn tuýp led

Tất cả đèn tube led MES đều được dùng chất liệu cao cấp để sản xuất, nên rất an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Đèn led tuýp LED giải quyết mọi hạn chế của bóng đèn huỳnh quang

Khi bật đèn, đèn tuýp led sáng lên lập tức và cung cấp nguồn ánh sáng tối ưu ngay khi đèn vừa sáng. Trong suốt quá trình hoạt động bóng đèn tuýp led hoạt động nhẹ nhàng, không gây ồn ào khó chịu như đèn huỳnh quang. Hơn nữa, tuổi thọ của bóng đèn led tuýp không phụ thuộc vào số lần bật tắt, nên người sử dụng có thể bật tắt nhiều lần liên tục mà không làm giảm tuổi thọ của bóng đèn.

Với sức khỏe con người, bóng đèn tuýp led không gây hại, cũng không gây độc hay thương tích cho con người trong quá trình sử dụng. Không gây ra những biếu hiện như khi sử dụng bóng đèn huỳnh quang. 

Khi bóng đèn không còn sử dụng nữa, hoặc bạn muốn thay bóng đèn mới, thì bóng đèn tuýp led cũ hoàn toàn có thể tái sử dụng lại được.

Xem thêm: Ưu điểm nổi bật của bóng đèn tuýp LED

Ra đời sau được cải cách với nhiều ưu điểm nổi bật, nên bóng đèn LED tuýp MES là lựa chọn hoàn hảo để thay thế bóng đèn huỳnh quang. Để có một nguồn ánh sáng tự nhiên, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và mọi người xung quang, bạn nên thay thế đèn huỳnh quang thành đèn LED tube càng nhanh càng tốt.

Tham khảo: Bóng đèn Led MES có bao nhiêu loại?

MES chuyên gia trong lĩnh vực chiếu sáng sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn, liên hệ để được hỗ trợ thêm:

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CƠ ĐIỆN MES

Hotline: 088 678 77 99

Địa chỉ: 37, Huỳnh Văn Lũy, Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Website: https://mes.vn/

https://meslighting.vn